จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

บทคัดย่องานวิจัยของนางสาวสุรีย์ ศรีบุญเรือง


บทคัดย่องานวิจัยของนางสาวสุรีย์  ศรีบุญเรือง  (2552).
โรงเรียนมัธยมนาคนาวาอุปถัมภ์  สำนักงานเขตสวนหลวง   กรุงเทพมหานคร

.การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ
                กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3. สารนิพนธ์
            กศ.ม. (เทคโนโลยีการศึกษา). กรุงเทพฯ: บัณฑิตวิทยาลัย  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
            อาจารย์ที่ปรึกษาสารนิพนธ์: ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม  บุญส่ง.
            การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ เป็นการศึกษาเพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 85/85 และศึกษาผลการใช้
            กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนช่วงชั้นที่ 3  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมนาคนาวาอุปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 ได้จากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน (Multistage Random Sampling) จำนวน 88 คน  เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง คือ บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  และแบบประเมินคุณภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าเฉลี่ยและ
ร้อยละ
            ผลการวิจัยพบว่า  ได้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3  ที่มีคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านเทคโนโลยีการศึกษาอยู่ในระดับดี และมีประสิทธิภาพ 91.09 / 89.61  และจำนวนนักเรียนที่ใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย  มีผลการเรียนอยู่ในระดับดีมาก ร้อยละ 52.50  ผลการเรียนอยู่ในระดับดีร้อยละ 32.50  และผลการเรียนอยู่ในระดับปานกลางร้อยละ 15.00           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น